Thursday, October 11, 2012

การเตรียมความพร้อมสำหรับอนุบาลไข่ปลามังกร

การเตรียมความพร้อมสำหรับอนุบาลไข่ปลามังกร


    การเตรียมความพร้อมสำหรับอนุบาลไข่ปลามังกร

            หลังจากที่พบว่า ปลามังกรที่เพาะพันธุ์ไว้ มีการอมไข่ และพร้อมที่จะมีง้างปากปลามังกร เพื่อที่จะเอาไข่ปลามังกร หรือลูกปลามังกร ออกมาจากปาก สิ่งที่เราจะต้องเตรียมการก่อนที่จะง้างปากปลามังกร เพื่อเอาลูกปลามังกรนั้น จะมีอะไรกันบ้าง ไปติดตามกันได้เลยน่ะคร้บ

             1. การเซตระบบกรองและตู้ปลา สำหรับอนุบาลไข่ปลามังกร
                 น้ำที่ใช้ในการเซตระบบกรองและตู็ปลามังกร รวมถึงน้ำที่จะใช้ในกระบวนการอนุบาลปลามังกรทั้งหมด ควรเป็นน้ำที่สะอาด ที่ผ่านเครื่องกรองน้ำที่มีคุณภาพ ปราศจากสารปนเปื้อน และสารคลอรีนตกค้างซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และส่งผลต่ออัตราการรอดตายของปลามังกรตัวจิ๋วได้

             2.อุปกรณ์ ที่จำเป็นในการเซตระบบ สำหรับการอนุบาลปลามังกรจิ๋ว มีดังนี้ ปั๊มน้ำ ใยกรอง ฮีทเตอร์ ยาเหลือง 

             3. หลังจากที่ได้เตรียม ดังข้างต้นเรียบร้อยเเล้ว ก็ต้องรันระบบให้เกิดความเสถียรของระบบ และมีแบคทีเรียเกิดขึ้นพร้อมที่จะรองรับของเสียที่เกิดจากการขับถ่ายของลูป ปลามังกร หรือเมือกที่ลูกปลามังกรขับออกมาใช้ระยะเวลา  ประมาณ 10-15 วัน ก่อนที่จะเริ่มปล่อยลูกปลามังกร ลงตู็เพื่อทำการอนุบาลต่อไป

                 นี้ก็เป็นข้อมูลหรือว่าการเตรียมความพร้อมในการอนุบาลลูกปลามังกรคราวๆ ส่วนรายละเอียดหรือความถูกต้องและความเหมาะสม ของแต่ละบุคคล หรือแต่ล่ะสถานที่ ท่านทั้งหลาย ต้องนำไปประยุกต์ เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์สูงสุดของแต่ล่ะบุคคล
                 หลังจากที่เรา เตรียมความพร้อมสำหรับอนุบาลไข่ปลามังกร ในเบื้องต้นกันไปแล้ว ในบทความต่อไป เรามาดูกันสิว่า เราจะต้องมีการเตรียมตัวอย่างไรกันบ้าง ในการอนุบาลเจ้าปลามังกรจิ๋วของเรา ให้มีอัตราการรอดตายสูงสุด และเติบโตกลายเป็นลูกปลามังกร ที่มีคุณภาพ ตรงตามสายพันธุ์  

0 comments:

Post a Comment

 
Design by I Love Fish.